SẮP CÓ MỘT ART GALLERY BÊN CẠNH PHỐ CỔ
 
Gallery có không gian tới 300 mét vuông nhân hai sàn. Tọa lạc tại tầng sảnh của Aqua Central số 44 Yên Phụ, bên cạnh nhà mày nước hơn trăm năm tuổi từ thời Pháp thuộc, vẫn đang hoạt động.
 
 
Những người chủ của không gian này, nghe nói, giữ và tìm kiếm ý tưởng tới vài năm trời, mới quyết định khai thác, trở thành một trung tâm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật ở phân khúc cao bên cạnh các dịch vụ cho các sự kiện của thị trường nghệ thuật như triển lãm, đấu giá, môi giới nghệ thuật.
 
Các ông chủ, bản thân đã là những người yêu và sưu tập tranh từ lâu, họ đã đang kết hợp với các nhà sưu tập lớn, với các nhóm sưu tập – câu lạc bộ, để tập dượt, cảm nhận, thấu hiểu nhu cầu và phân khúc khách hàng tiềm năng. Trao đổi với một trong những người sáng lập, ông nói, cuộc chơi nghệ thuật là không vội được, chậm, chắc, những việc làm hôm nay, chúng ta là người xây nền móng, kỳ vọng đến thế hệ con, cháu mới hưởng tiếng thơm.
 
Mạnh vì gạo, câu các cụ chẳng sai, chỉ trong vòng vài chục ngày, tức tới trung tuần tháng 1/2024, Gallery sẽ khai trương. Với không gian sảnh vào 100 m2 trần cao 7,6 m, có khu vực ngoài trời café, không gian trưng bày gần 500 m2. Quan điểm của các ông chủ là chậm và chất lượng là ưu tiên hàng đầu, để xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường sưu tập nghệ thuật.
 
Người viết bài tìm hiểu, những người chủ gallery đã có nhóm những người bạn, đầu tư các tác phẩm nghệ thuật từ vài chục năm qua, đủ tốt, để khởi đầu cho một diện mạo mới, thu hút được nhiều phân khúc nhà sưu tập, đầu tư nghệ thuật.
 
Trong tuần qua, một CEO của một nhà đấu giá nước ngoài danh tiếng, đã có buổi thăm viếng với những người chủ ở đây, chia sẻ về những hợp tác đường dài, khởi từ tháng 1/2024.
 
Đội ngũ những người làm môi giới, dealer trên thị trường nghệ thuật, đang có những bước nhỏ, chậm, tiếp cận với những ông chủ nơi này, để chuẩn bị cho một cuộc chơi dài hơi, lợi ích lâu bền.
 
 
Một tác phẩm của danh họa Trần Văn Cẩn, những ông chủ của gallery sắp mở bày chơi tại Golfee Club.
 
Một tầm nhìn của chúng tôi, rằng thị trường mỹ thuật Việt Nam rất cần những “mầm cây sồi” như gallery này, để nâng tầm giá trị vật chất của các tác phẩm của họa sĩ trong nước ở mọi thế hệ từ Đông Dương cho tới Đương đại.
 

(Cát Khánh, 12/2024)