bf1

Bác sĩ Fredric Brandt trong căn hộ ở Chelsea của mình

Các tác phẩm nghệ thuật của những họa sĩ danh tiếng như Damien Hirst, Yoshitomo Nara, Rudolf Stingel và Christopher Wool, từng thuộc sở hữu của bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng Fredric Brandt, sẽ xuất hiện trên sàn đấu giá của Phillips London vào ngày 14/10/2015 tới.

Phiên đấu giá nghệ thuật đương đại sẽ bao gồm 200 tác phẩm từ tài sản của bác sĩ Brandt, theo NY Times. Bên cạnh đó, các tác phẩm của John Baldessari, Keith Haring, Anish Kapoor, Yayoi Kusama, Marilyn Minter và Xavier Veilhan trong bộ sưu tập của ông cũng sẽ góp mặt.

 

bf2

Tác phẩm "My Wife, My Wife" (2004) của họa sĩ Richard Prince trong biệt thự của Brandt ở Miami

Bác sĩ Brandt vừa qua đời hồi tháng 4 ở tuổi 65 vì tự tử. Theo như những người bạn của ông, bác sĩ Brandt đã phải trải qua một quãng thời giàn bị trầm cảm và suy sụp do tai tiếng mà mọi người đổ cho ông trong một tập của sê-ri phim hài kịch trên Netflix, “The Unbreakable Kimmy Schmidt”. Các khách hàng của ông đều là những người nổi tiếng như Madonna, Kelly Ripa, Stephanie Seymour và rất nhiều những người giàu có khác; vị bác sĩ uy tín này còn có nhà ở New York và Miami.

Bác sĩ Brandt đã tự gây dựng một đế chế cho riêng mình; ông là con của một chủ cửa hàng kẹo tại Newark và trở nên nổi tiếng với phương pháp trị liệu bằng Botox của mình. Dòng mỹ phẩm dưỡng da của ông Brandt được bán ở 50 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, và tay nghề của ông được chứng minh ngay trên gương mặt của ông.

“Tôi luôn thử mọi thứ một mình.”-ông chia sẻ trên tờ báo Times trong một buổi phỏng vấn vào năm 2013. “Bằng cách đó, tôi có thể biết được liệu nó có thành công hay không. Và điều đó đem lại sự yên tâm cho khách hàng.”

bf3

bf4

Phía bên trong biệt thự của bác sĩ Brandt tại Miami

CEO của nhà đấu giá Phillips, ông Edward Dolman, đã nói với Times rằng nhà đấu giá sẽ đánh bại các đối thủ của mình với một khoản tiền cam kết tối thiểu dành cho bên thứ ba (a third-party minimum price guarantee).

(H.A trích nguồn Artnet news, J.N biên tập, 08/10/2015)