mg1

Tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên cánh đồng đã được ủy quyền bởi học viện nghệ thuật Minneapolis 

Minneapolis institute of arts đã thuê họa sĩ Stan Herd, chuyên sáng tác các tác phẩm nghệ thuật trên những cánh đồng, để tái tạo bức “Olive Trees” (1889) của danh họa Vincent Van Gogh trên cánh đồng rộng 1,5 acres (khoảng 0,6 héc-ta) ở thành phố Eagan, bang Minnesota được hoàn thành vô cùng kinh ngạc.

Mất hàng tháng chuẩn bị, họa sĩ Herd đã cất công trồng hàng loạt các loại cây khác nhau bao gồm dưa hấu, dưa lưới, cây bí và bí ngô, sao cho tương thích với màu sắc trong tác phẩm trứ danh của bậc thầy Van Gogh. Để có thể đạt được đặc tính bề mặt và chiều sâu của bức tranh, người nghệ sĩ đã phải sắp đặt lại từng hòn đá, từng lớp bồi cũng như đất.

mg2
 

Họa sĩ Stan Herd đã được ủy quyền để thực hiện tác phẩm này 

Theo Vulture, tác phẩm này được sắp đặt tại một vị trí chiến lược để thu hút ánh nhìn từ trên cao của các hành khách khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế St. Paul (Minneapolis) như một phương thức quảng cáo về bức tranh gốc, hiện được treo ở bảo tàng Minneapolis.

“Tôi đã luôn hâm mộ họa sĩ Van Gogh. Ông là một trong những họa sĩ có sức ảnh rất lớn đối với tôi bấy lâu nay.”-Stan Herd nói.

“Điều kỳ diệu về bức tranh của họa sĩ Van Gogh đó là không có đến một đường thẳng xuất hiện trong đó. Tất cả đều rất tự nhiên, mềm mại và trôi chảy giống như nhịp tim vậy,”-người họa sĩ nói thêm. “Tôi thấy thật ngạc nhiên rằng sau vài tháng ngồi nhìn bức tranh đó, tôi vẫn luôn phát hiện thêm được nhiều điều về nó. Khi tôi ở đây, tôi không thấy sỏi đất hay chậu cây; tôi thấy bức tranh.”

mg3
 

"Olive Trees" (1889)của Vincent van Gogh 

Bức “Olive Trees” của Van Gogh là một phần của dòng tranh mà ông sáng tác khi còn ở Sait-Rémy-de-Provence, Pháp.

(H.A trích nguồn Artnet news, J.N biên tập, 30/10/2015)