Jobs “ với tôi đó là một cuộc tìm kiếm nghiêm túc, tôi háo hức muốn tìm sự giác ngộ, muốn biết thực sự tôi là ai và cách tôi hòa hợp với mọi vật xung quanh

1975 Jobs đi Ấn độ, đến New Delhi, cú sốc đầu tiên là sụt cân từ 72 kg xuống 54 kg do bị tiêu chảy bởi nguồn nước ở đây nhiễm bẩn.

 apple_minimalism1

Trong suốt 7 tháng lang thang từ làng này sang làng khác tại Ấn độ, Jobs đã từ bỏ ý định tìm ra một” đấng tối cao”, người có truyền cho Jobs sự khôn ngoan, Thay vào đó, ông tìm kiếm sự giác ngộ qua chính những trải nghiệm sống khổ hạnh, thiếu thốn và đơn giản của mình. Nhưng ông không bao giờ chạm đến được sự tĩnh tâm.

Jobs “Việc quay trở về Mỹ là một cú sốc văn hóa với tôi hơn cả khi đến Ấn độ, Người dân sống ở nông thôn Ấn độ không sử dụng lý trí của họ như ta vẫn làm, mà thay vào đó họ sử dụng trực giác. Và trực giác của họ thì khỏi phải nói, phát triển hơn rất nhiều so với phần còn lại của thế giới” Đây chính là căn cơ Jobs theo đuổi trong suốt cuộc đời để tạo nên những sản phẩm đỉnh cao của loài người về công nghệ và thiết kế.

Tập thiền với Jobs đã giúp “ Bộ não được dần dần suy nghĩ chậm lại và bạn có thể thấy thời gian như được kéo dài hơn trong cùng một khoảng khắc, và bạn có thể nhìn thấy nhiều sự việc hơn so với trước đây”. Điều này đã lý giải được một phần tại sao Jobs có thể đủ sức mạnh tham gia vào mọi khía cạnh sang tạo của Apple.