pn1
 

Ella & Pitr, "Lillith and Olaf", dành cho lễ hội NuArt

Bạn sẽ cần đến một chiếc máy bay để thấy nó-một bức tranh tường với quy mô 21.000 m vuông được thực hiện trên nóc nhà, miêu tả một người phụ nữ đang ngủ-một tác phẩm của hai họa sĩ người Pháp Ella và Pitr, hay còn gọi là nhóm “Papiers Peintres”. khả năng cao là họ vừa lập kỷ lục bức tranh tường lớn nhất thế giới.

Tác phẩm nghệ thuật khổng lồ này đã được tiến hành trong 4 ngày để phục vụ cho dịp lễ hội NuArt ở thành phố Stavanger, Na-uy. Tháng sau sẽ là kỉ niệm 15 năm tròn lễ hội nghệ thuật đường phố thường niên này được tổ chức.

pn2

Chi tiết bức tranh

Cặp đôi họa sĩ này đã sáng tác, hay dán (bằng kỹ thuật wheat-paste) hình ảnh về những người khổng lồ ngủ say như thế này trên khắp thế giới: trên các nóc nhà hoặc những mảnh đất lớn ở Ý, Canada, Bồ Đào Nha và Chi-lê, v.v. Mỗi một “người khổng lồ đang ngủ” đều nằm trong một tư thế khác nhau và thường chiếm trọn không gian của những tòa nhà.

Tác phẩm mới nhất của họ miêu tả một người phụ nữ mặc áo ba lỗ và quần đùi, đưa quan niệm “larger-than-life” (tạm dịch: lớn hơn cuộc sống) lên một tầm cao mới.

Tác phẩm mang tên “Lilith and Olaf”; trên bức tranh, các họa sĩ đã thể hiện một tấm chân dung nhỏ của vị vua cổ đại của Na-uy, Olaf I, người thống trị từ năm 1000 đến 995 trước Công Nguyên và  được biết, ông sinh ra ở vùng đất gần công trường thực hiện bức tranh.

pn3

Hình ảnh vua Olaf I được đặt cạnh chân dung người phụ nữ khổng lồ đang ngủ

Mặc dù rất khó để có thể chứng minh được tuyên bố phá kỷ lục của bức tranh, nhưng bức tranh tường này có vẽ đã đánh bại được dự án con đê Pueblo ở Pueblo, Colorado-dự án mà cho đến giờ nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới với bức tranh tường ngoài trời lớn nhất kể từ năm 1997 với quy mô chỉ 16.554,8 m vuông.

Được sáng tạo vào những năm 1970, tác phẩm nghệ thuật dài 3 dặm có dấu tay của hàng ngàn các họa sĩ này có thể sẽ bị phá hủy khi người ta tu sửa con đê.

(H.A trích nguồn Artnet news, J.N biên tập, 09/09/2015)