e21
 

Roy Lichtenstein (1923-1997)

Bảo tàng Guild Hall đang tổ chức buổi triển lãm: “Roy Lichtenstein: Between Sea and Sky”, mở cửa từ ngày 8/8/2015 đến hết 12/10/2015 tại thị trấn East Hampton, New York. Bao gồm hơn 30 tác phẩm từ những nhà sưu tập tư nhân và tổ chức Roy Lichtenstein Foundation,  buổi triển lãm đưa ra các tác phẩm từ những năm 1960 đến những năm 1990.

Vào năm 1964, lấy cảm hứng từ dòng lịch sử nghệ thuật lâu dài và từ những hình ảnh mà ông thấy trên các tấm bưu thiếp thời bắy giờ, họa sĩ Roy Lichtenstein bắt đầu mở rộng, tìm hiểu về thể loại tranh phong cảnh và biển, sử dụng sơn vẽ, nhựa, men (dùng trong chế tác gốm), các bức vẽ, tranh cắt dán, các bản in và cả phim để thực hiện các tác phẩm đa dạng của mình. Phong cảnh biển là một phần quan trọng trong nghiên cứu của người họa sĩ về "tâm lý thị giác" (pshychological optics), ánh sáng và sự quan sát sắc sảo đối với vẻ đẹp tự nhiên của những mảnh đất rộng lớn. Đây là thể loại mà người họa sĩ sáng tác rất nhiều trong sự nghiệp của mình dưới nhiều hình thức và thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Với sự hợp tác giữa bảo tàng Guild Hall và Roy Lichtenstein Foudation, triển lãm “Roy Lichtenstein: Between Sea and Sky” kỷ niệm tình bằng hữu vĩnh cửu của người họa sĩ với miền cực Đông của thành phố New York-nơi đã khơi nguồn cảm hứng cho họa sĩ Lichtenstein.

 

e22

Seascape (I), thuộc bộ sưu tập the New York Ten(1964-1965)của Roy Lichtenstein

Buổi triển lãm mang đến cuốn các-ta-lô có bìa cứng, dày 144 trang. Cuốn các-ta-lô này sẽ đưa đến người đọc những bài luận xuất sắc bao gồm các mốc thời gian, bên cạnh hình ảnh về các tác phẩm trong buổi triển lãm.

Được thành lập từ 80 năm về trước, Guild Hall đã luôn là một trung tâm trình diễn nghệ thuật với các chương trình được thực hiện hoàn toàn là để cống hiến cho người dân và các họa sĩ vùng cực Đông New York này. Trung luôn điều kiện để cộng đồng cũng như các quan khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất bằng cách tổ chức các chương trình, sự kiện đầy ý nghĩa và hợp tác cùng với các họa sĩ, cung cấp một môi trường giao lưu lí tưởng cho cộng đồng.

e23
 

Sailboat(1981)của Roy Lichtenstein

Buổi triển lãm “Roy Lichtenstein: Between Sea and Sky” được tài trợ bởi nhà tài trợ chính: ông Larry Gagosian, cùng với Barbara Bertozzi Castelli, Barbara và Richard Lane, Joan và Lucio Noto, Fern và Lenard Tessler, Katherine và James Goodman.

(H.A trích nguồn Artdaily, J.N biên tập, 14/08/2015