Trong số này, chúng ta sẽ đi du lịch qua miền Đông Bắc của nước Mỹ và chọn ra một số tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Bắt đầu từ thành phố Manhattan, chúng tôi di chuyển ra xa khỏi chốn đô thị phồn hoa và tiến gần tới những ngọn đồi cuộn sóng ở thung lũng sông Hudson.

db1
 

New England "Portsmouth, NH"của Stefan Hirsch

Điểm dừng đầu tiên trong chuyến đi là phòng tranh Caldwell Gallery Hudson. Tại phòng tranh Caldwell, chúng ta sẽ ngó qua tác phẩm của một danh họa người Mỹ Stefan Hirsch, bức tranh New England “Portsmouth, NH.". Qua suốt sự nghiệp của mình, họa sĩ Hirsch luôn có một sự quan tâm sâu sắc đối với hình học và các phong cảnh nhân tạo. Điều này được thể hiện rất rõ trong các tác phẩm của ông, trong khi vẫn xuất một chút “kỳ quái” mà ta có thể thấy thông qua cách người họa sĩ sử dụng màu sắc. 

db2

"Glistening Gulls"của Polly Seip

Rời khỏi thung lũng Hudson và thẳng tiến tới bờ biển Connecticut, chúng ta đến với thị trấn Madison, điểm dừng là phòng tranh Susan Powell, chiêm ngưỡng các tác phẩm của một họa sĩ hàng hải Polly Seip. Sinh ra và lớn lên tại vùng New England, họa sĩ Seip rất thích vẽ khung cảnh bờ biển và bà cũng đã biến nó thành một mục đích sống của mình. Các bức tranh của bà phản chiếu một cách hoàn hảo phong cảnh những đường bờ biển tại New England. 

db3

"The Reluctant Bather, Easton's Beach, Newport" của Brian A. Becken 

Dọc theo bở biển, chúng tôi hướng về phía Bắc tới thành phố Newport, Rhode Island để ghé thăm phòng tranh Roger King (Roger King Gallery of Fine Art). Ở đây, chúng ta sẽ được thưởng thức các tác phẩm của họa sĩ Brian A. Becken, một họa sĩ địa phương. Nhìn vào bức tranh miêu tả cảnh gia đình vui chơi trên bãi biển của ông khiến chúng ta như muốn hùa theo và nô đùa trên bãi cát cùng gia đình. 

db4

"Lobster" của Leo Mancini-Hresko

Vẫn giữ hướng đi chính về phía Bắc, chúng ta sẽ lái đến thành phố New Orleans, Massachusetts và dành một khoảng thời gian tại phòng tranh Tree’s Place, nơi trưng bày một bộ sưu tập chọn lọc các tác phẩm của những họa sĩ trong vùng, bao gồm Leo Mancini-Hresko; bức tranh “Lobster” của ông thật sinh động đến mức sẽ kích thích cái đói của chúng ta và buộc ta phải tìm đến những nhà hàng hải sản tuyệt vời của thành phố tráng lệ này.

db5
 

"Des Fleurs et Citron" của George Malva,

Tiến sâu vào nội địa, ta sẽ dừng chân tại một thị trấn quyến rũ thuộc Manchester Center, Vermont, và ghé qua phòng tranh Tilting At Windmills, nơi sở hữu một bộ sưu tập pha tạp hấp dẫn với những họa sĩ trong vùng, nổi tiếng cả ở quốc gia cũng như quốc tế; trong đó có một tên tuổi thuộc tầm cỡ thế giới, họa sĩ George Malva, một họa sĩ tranh phong cảnh và tranh trừu tượng.

 

db6

Jane Rosen, "Amber Wax (Last Amber)" (2011)

Ở lại trong thung lũng, chúng ta sẽ đi lên thành phố Manchester, New Hampshire, và dành thời gian tại phòng tranh CYNTHIA-REEVES, nơi chúng tôi khuyến khích các vị khách chú ý tới tác phẩm của một họa sĩ người Mỹ Jane Rosen. Họa sĩ Rosen nghiên cứu về các loài vật và tự nhiên, bà sáng tác với nhiều loại dụng cụ để tạo nên những bản sao của các loài động vật hoang dã như chim, ngựa, ...

db7

Rufus Coes, "Coastal Route"của Rufus Coes

Cuối cùng, chúng ta đến với thị trấn Falmouth, bang Maine, để ghé thăm phòng tranh Elizabeth Moss, nơi chúng ta có thể thấy các tác phẩm của họa sĩ Rufus Coes. Các tác phẩm của họa sĩ Coes được lấy cảm hứng từ tất cả những thứ mà ông quan sát trong cuộc sống thường nhật, thường là những cảnh tượng quen thuộc đối với ông. Ông thường chụp lại những khung cảnh địa hình đặc sắc của New England. Điều đó khiến cho nơi đây trở thành một điểm dừng chân cuối cùng lý tưởng.

(H.A trích nguồn Artnet news, J.N biên tập, 10/08/2015)