cw2
 

Three Obliques (Walk In)(1969)của Barbara Hepworth

Nhân dịp lễ kỷ niệm thường niên thứ 10 của buổi triển lãm điêu khắc ngoài trời, tại lâu đài Chatsworth, Sotheby’s đã mời nhà sử nghệ thuật học và bình luận viên Tim Marlow, giám đốc nghệ thuật của học viện Hoàng Gia (Royal Academy) để nhập cuộc cùng một nhóm các chuyên gia của Sotheby's và stổ chức nên một chương trình mới mẻ và đặc sắc. Quy tụ lại các tác phẩm của những nhà tiên phong trong lĩnh vực, sự kiện “Beyond Limits: The Landscape Of British Sculpture 1950-2015” sẽ đem lại một cái nhìn tổng thể ngoạn mục về những thành tựu của các nhà điêu khắc tài ba người Anh từ giữa thế kỷ XX. Tất cả sẽ được trình bày trên mảnh đất lịch sử của một trong những địa điểm di sản vĩ đại nhất Châu Âu, nơi từng thuộc về công tước và nữ công tước xức Devonshire.

cw1
 

Lâu đài Chatsworth

Suốt 9 năm qua, sự kiện Beyond Limits của Sotheby đã khẳng định tên tuổi cảu mình như là một nền tảng uy tín cho việc trưng bày và đấu giá các tác phẩm điêu khắc ngoài trời, hiện đại và đương đại. Đồng thời đây cũng là một sự kiện chủ chốt trong giới nghệ thuật.

cw3
 

"Sunshine" (1964)của Anthony Caro, được trưng bày trong khu vườn thuộc mảnh đất của lâu đài Chatsworth

Ý tưởng lần đầu tiên được đưa ra bởi Melenie Clore, chủ tịch của Sotheby’s Europe, người đã nói rằng: “Kể từ ngày mà sự kiện khởi đầu, Beyond Limits đã luôn chứng tỏ nó là một sự kiện nghệ thuật thường niên vô cùng phấn khích và đáng kinh ngạc. Để đánh dấu chặng đường 10 năm của nó, chúng tôi vui mừng khi được dàn dựng một buổi triển lãm theo chủ đề đầu tiên (first themed exhibition) và có được sự phối hợp giúp đỡ của Tim Marlow và Simon Stock, những chuyên viên quốc tế cấp cao của chúng tôi, để đặt chuyên môn cũng như công sức vô cùng to lớn của họ vào buổi triển lãm điêu khắc Anh Quốc đặc biệt này trên mảnh đất của Chatsworth.”

Ông Tim Marlow bình luận: “Bằng cách kết hợp một số các tác phẩm điêu khắc tưởng niệm lý thú và quan trọng nhất cùng với vẻ đẹp tráng lệ của khu vườn tại lâu đài Chatsworth này, chúng tôi đã có thể tổ chức một buổi triển lãm đáp ứng được sự hứng thú ngày càng lớn của mọi người đối với nghệ thuật điêu khắc ngoài trời, và đồng thời khám phá và nêu cao sự phát triển của nghệ thuật điêu khắc Anh Quốc. Tất cả các tác phẩm được trưng bày đều có một mối quan hệ nhất định với phong cảnh nơi đây- laasy cảm hứng trực tiếp hay được sáng tạo dựa trên suy nghĩ đối lập với ý tưởng của phong cảnh được đặt vào. Kết quả, mà tôi hi vọng, sẽ là một thành công rực rỡ bởi sự liên kết giữa các tác phẩm điêu khắc đẹp nhất trong suốt 65 năm qua với một trong những ngôi nhà vĩ đại nhất trên toàn Anh Quốc cùng phong cảnh của nó.”

(H.A trích nguồn Artdaily, J.N biên tập, 02/08/2015)