rr1

Robert Rauschenberg với chiếc lưỡi được đóng dấu dòng chữ "Wedding Souvenir, Claes Oldenburg" tại đám cưới Oldenburg (1966)

Họa sĩ Pop Art người Mỹ nổi tiếng, Robert Rauschenberg sẽ có buổi triển lãm tưởng niệm đầu tiên của mình kể từ khi qua đời, tại bảo tàng Tate Moderns vào năm 2016.

Theo Independent, đã 35 năm trôi qua kể từ buổi triển lãm cuối cùng của họa sĩ Robert xuất hiện tại Anh Quốc.

Được tổ chức dưới sự hợp tác cùng với bảo tàng nghệ thuật hiện đại của New York, buổi triển lãm sẽ mở cửa vào ngày 30/11/2016, bao gồm các bức tranh “lai tạp” và tác phẩm điêu khắc cũng như một số tác phẩm “in lụa” (screenprints) của ông.

Theo sau sự thắng lợi của buổi triển lãm “bom tấn”“Henri Matisse: Cut-outs”, hai bảo tàng nghệ thuật đương đại này đang chuẩn bị đón chào một năm mới đầy thành công nữa.

rr2

Alfred Stieglitz(1918)của Georgia O'Keeffe 

rr3

On the Old Santa Fe Road của Georgia O'Keeffe

Trước buổi triển lãm của Robert Rauschenberg, bảo tàng Tate Modern sẽ cho trưng bày các tác phẩm của một trong những nữ họa sĩ được yêu thích nhất (và bán được nhiều nhất), Georgia O’Keefe. Vào năm ngoái, bức “White Lily” đã thiết lập nên một kỷ lục mới trong phiên đấu giá nghệ thuật Mỹ của Sotheby’s.

Đã 20 năm kể từ khi họa sĩ Mỹ này có một buổi triển lãm ở Anh Quốc và có vẻ như buổi triển lãm đang nhắm tới việc giúp cho người dân địa phương có được cơ hội tiếp cận với các tác phẩm mới nhất của người họa sĩ. Ông Achim Borchardt-Hume, giám đốc triển lãm của bảo tàng Tate, nói với tờ Guardian rằng: “Không có bất cứ tác phẩm nào của Georgia O’Keefe tương tự như thế này ở bất kỳ nơi đâu trên toàn Châu Âu.”

Một họa sĩ bậc thầy nghệ thuật hiện đại khác, Francis Bacon, sẽ được triển lãm tại bảo tàng Tate Liverpool, cùng với các tác phẩm của họa sĩ Maria Lassnig.

rr4

Robert Rauschenberg
rr5

Collection(1954–1955)của Robert Rauschenberg

(H.A trích nguồn Artnet news, J.N biên tập, 29/07/2015)