tie1

"Portrait of a girl with a basket of fruit and flowers" (1720-1725)của
Giovanni Battista Tiepolo

Một bức chân dung gây tò mò của một bậc thầy hội hoạ người Venice, Giovanni Battista Tiepolo, sẽ được đưa ra trong phiên đấu giá “Tranh của những bậc thầy hội họa” của nhà Bonhams tại London vào ngày 8/7/2015. Tác phẩm chưa từng được xuất hiện trên thị trường và được ước tính sẽ thu về khoảng £200,000-£300,000.

Bức “Portrait of a girl with a basket of fruit and flowers” được sáng tác khoảng giữa những năm 1720-1725, khi họa sĩ Tiepolo đang gây dựng sự nghiệp của mình một cách nhanh chóng ở Venice, quê hương của ông. Trong khoảng thời gian này, ông cũng nhận làm các tác phẩm khác như bức “Crucifixion” tại nhà thờ San Martino ở Burano; “Madonna of Mount Carmel” cho hội chị em nữ đồng trinh của Carmel (Confraternity of the Virgin of Carmel) tại nhà thờ Sant'Aponal và “Glory of Saint Theresa” tại nhà thờ Santa Maria di Nazareth, Venice. Vào khoảng năm 1725, người họa sĩ đã hoàn thành các bức tranh tường và sơn dầu để trang trí cho nhà thờ Palazzo Sandi ở Corte dell'Albero. Thành công của Tiepolo tại quê nhà đã giúp ông nhận được những đơn hàng quan trọng ngoài thành phố.

tie2

Giovanni Battista Tiepolo (1696-1770)

Ông Andrew Mckenzie, giám đốc của mảng Old Master Paintings tại Bonhams, nói rằng: “Tiepolo là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất thế kỷ XVIII và được rất nhiều cung điện trên toàn Châu Âu mong chờ. Đây là một tác phẩm thú vị mà trong đó, tài năng của người họa sĩ được thể hiện một cách rõ rệt.”

tie3
 

"Crucifixion"của Giovanni Battista Tiepolo

Họa sĩ Giovanni Battista Tiepolo sinh năm 1696 tại Venice, là một trong những họa sĩ danh tiếng nhất thế kỷ XVIII. Ông cũng sang tác ở nhiều nơi khác như Đức hay Tây Ban Nha, nổi tiếng với các bức tranh tường của mình. Ông qua đời năm 1770 tại Madrid.

(H.A trích nguồnArtdaily, J.N biên tập, 08/07/2015)