mil1

"Spirit of the Dead Watching"(1892) của Paul Gauguin

Buổi triển lãm sẽ quy tụ những bức tranh và tác phẩm điêu khắc của 68 họa sĩ nổi tiếng thế giới, những người tiên phong trong quá trình hình thành của nghệ thuật hiện đại. Bộ sưu tập được rút ra từ bảo tàng Albright-Knox Art Gallery tại Buffalo, thành phố New York-nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật thế kỷ XX quan trọng nhất-bao gồm các tác phẩm của những họa sĩ như Vincent van Gogh, Edgar Degas, Pablo Picasso, Marc Chagall, Salvador Dali, Frida Kahlo, Georgia O’Keeffe, Andy Warhol và danh họa Jackson Pollock với những kiệt tác tranh nhỏ giọt(drip paintings).

“Triển lãm Van Gogh to Pollock sẽ là một trải nghiệm vô cùng mạnh mẽ đối với bất kỳ người đam mê nghệ thuật nào.”-Ông Brady Roberts-trưởng phụ trách của bảo tàng nghệ thuật Milwaukee. “Đây là một cơ hội tuyệt vời dành cho mọi người để được chiêm ngưỡng các tác phẩm đặc sắc, từ nghệ thuật trường phái ấn tượng cho đến Pop Art; rất nhiều tác phẩm trong số đó đã chưa xuất hiện trong nhiều thập kỷ qua.”

mil2

Vincent van Gogh, "La Maison de la Crau" (The Old Mill), 1888

“Những "ngôi sao" của nghệ thuật hiện đại đã chống lại những gì người ta coi là chuẩn mực của nghệ thuật. Họ đã chấp nhận liều lĩnh và thách thức hiện trạng của thế giới nghệ thuật.”-Ông Robert nói. “Họ là những nhà cách tân biết cách "đối đáp" thế giới xung quanh họ và kết quả đem lại vô cùng thuyết phục.”

Tuần khai mạc buổi triển lãm diễn ra cùng với Festival nghệ thuật của bảo tàng (19/6/2015-21/6/2015); các vị khách sẽ được trải nghiệm hai sự kiện nghệ thuật chỉ với một tấm vé vào cửa. Vé của sự kiện Festival sẽ có giá $17, $14 đối với sinh viên và người cao tuổi và $10 đối với thành viên bảo tàng.

Triển lãm “Van Gogh to Pollock: Modern Rebels” sẽ mở cửa đến hết ngày 20/9/2015.

 

mil3

"Le Carnaval d'Arlequin"(Carnival of Harlequin)(1924-1925)của Joan Miró

Nội dung buổi triển lãm: triển lãm được khởi đầu tương đối hợp lí, bắt đầu với nghệ thuật trường phái hậu ấn tượng, khám phá về những nhà cách tân của kỷ nguyên hiện đại cùng thứ nghệ thuật đã thay đổi cách nhìn của chúng ta về thế giới. Trường phái lập thể cho ta một góc nhìn đa chiều; trường phái siêu thực lại đem đến cho một tâm trí vô thức "hình dạng" của ý thức. Với nghệ thuật trường phái trừu tượng biểu hiện, New York là một thủ đô nghệ thuật của Phương Tây và những họa sĩ của Pop Art đã khiến mọi người chú ý tới văn hóa bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hợp thức hóa những hình ảnh và sản phẩm thường ngày của nó. Bộ sưu tập này sẽ cho các vị khách sự phong phú và thấu hiểu thông qua các tư liệu hình ảnh về quá trính hình thành của các tác phẩm.

(H.A trích nguồn Artdaily, J.N biên tập, 03/07/2015)