Đa số những nhân vật có mặt trong danh sách là các nhà phát minh thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ. Họ là "những người mở đường, có tầm nhìn rộng và là đại sứ về văn hóa của dân tộc".

Jobs-1
Steve Jobs.

Về Steve Jobs, Time nhận định: "Ông ấy là vị cao tăng của thời đại máy tính". Dù căn bệnh ung thư tuyến tụy khiến thế giới vĩnh viễn mất đi "người nghệ sĩ của làng công nghệ" khi ông mới 56 tuổi, người ta luôn nhớ đến dáng vẻ khổ hạnh của ông trong trang phục quần jean, áo cổ lọ. Sự nghiệp của Steve Jobs bắt đầu như bao câu chuyện thành lập công ty khác ở thung lũng Silicon: hai người bạn khởi nghiệp bên những chiếc máy tính trong garage.

Trong khi IBM và nhiều hãng lớn khác tạo ra những hệ thống mainframe khổng lồ, Jobs và người bạn thiên tài Steve Wozniak lại tìm cách xây dựng chiếc máy tính cá nhân nhỏ gọn đầu tiên - Apple II. Nhờ chuyến ghé thăm phòng thí nghiệm của công ty Xerox, Jobs đã nhanh chóng nhìn thấy tương lai: một máy tính với giao diện thiết kế đồ họa và sử dụng chuột. Ông truyền cảm hứng cho đội ngũ Apple để làm nên một bước tiến dài trong thiết kế cùng với máy Macintosh. Ra đời năm 1984, hệ thống này đã khuấy đảo thế giới và Jobs, khi ấy mới 25 tuổi, đã kiếm về 100 triệu USD. Nhưng tính cách khắc nghiệt, khác thường đã đẩy ông khỏi vị trí lãnh đạo Apple. Ông ra đi, thành lập công ty có tên NeXT và điều hành Pixar, studio đã cách mạng hóa dòng phim hoạt hình với tác phẩm được tạo từ máy tính năm 1995 là Toy Story.

Năm 1997, Apple đứng trên bờ vực phá sản vì thiếu sự chỉ đạo mang tính tầm nhìn của Jobs. Ông trở lại với "đứa con cưng" và được coi là cuộc tái xuất ngoạn mục nhất trong lịch sử doanh nghiệp. Ông giúp Apple hồi sinh với những sản phẩm đột phá từ máy nghe nhạc iPod, kho nhạc trực tuyến iTunes, smartphone iPhone, máy tính bảng iPad cho tới chuỗi cửa hàng Apple Store cũng như đưa Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới vào năm 2012.

Trong những năm tháng cuộc đời mình, Steve Jobs đã hoàn thành sứ mệnh khi tạo ra những giao diện thiết kế vừa đơn giản vừa tinh tế, thể hiện sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật và làm nên những sản phẩm khiến người ta nhớ mãi.