KFC. Liệu có khi nào bạn tư duy cụm từ “ Gà rán” hoặc “Đại tá Kentucky”, đó là những cụm từ bật ra từ nhà sáng lập hãng gà rán nổi tiếng toàn cầu Kentucky Fried Chicken – KFC, đại tá Harland Sanders. Ông là một biểu tượng của văn hóa Mỹ người đã để lại dấu ấn mãi mãi trên mảnh đất Mỹ, người đã vươn tầm toàn cầu. Ngày 22 tháng 6 năm 2013 nhà đấu giá Heritage, Mĩ đã tổ chức bán đấu giá ba kỷ vật về Đại tá, kỷ vật do những người bạn,những người hàng xóm thời trẻ, những người thân lưu giữ. Đây là những kỷ vật nổi bật, chắc chắn  thu hút rất rất nhiều sự quan tâm:

* Bộ quần áo biểu tượng đặc trưng dấu ấn của Đại tá có trên các biển hiệu của KFC cùng với chiếc nơ cài cổ áo. Chiếc áo được may bởi thợ may tên Merton Chesher ở Toronto. Chiếc quần chùng được gắn nhãn của thợ may Warren K. Cook. Đây là bộ quần áo ông mặc trong một lễ hội Halloween và được gửi bán đấu giá bởi chính Sander. Duy nhất chiếc nơ màu đen không phải của Sander mà là của người gửi bán đấu giá thêm vào.

 

KFC1
 

*  Một khung ảnh và bức hình chụp cỡ 16 x 20 cm của Đại tá Sander trong trang phục biểu tượng của mình cùng dòng đề tặng do ông viết “Dành cho người bạn thân Mike Morris với những điều chúc tốt đẹp về sức khỏe và hạnh phúc. Trân trọng. Đại tá Harland Sanders 9/1/1978”.

 

KFC2

* Một an-bum ảnh mà và đen trắng cỡ 8 x 10 cm được thực hiện vào 31/10/1969.

KFC_3

KFC5
 

Kết quả cuộc đấu giá là con số 21,510 đô la Mỹ được thu về từ việc bán đấu giá những kỷ vật của nhà sáng lập hãng gà rán lừng danh KFC.

(Nguồn: Nhà đấu giá Heritage, Mĩ, đưa tin bởi TS. Philip Nguyễn từ www.ramgallery.net)