Ngày 17/10, cuộc thi sáng tạo “Thiết kế khác biệt” đã chính thức được phát động với mong muốn tìm ra được những sáng tạo khác biệt thể hiện nội dung ấn bản hội họa về cuộc đời  "phù thủy" công nghệ Steve Jobs, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ yêu mến hội họa, mỹ thuật và công nghệ thông tin.

Cuộc thi do Báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam), Báo Thế giới và Việt Nam (Bộ Ngoại giao), Tập đoàn FPT phối hợp cùng Tiến sỹ Nguyễn Đức Tiến (tác giả của sự kiện triển lãm nghệ thuật “Tư duy khác biệt” tưởng nhớ một năm ngày mất của Steve Jobs, diễn ra đầu tháng 10/2012 tại Hà Nội).

 

Một tác phẩm tại triển lãm “Tư duy khác biệt”
(Nguồn ảnh: anninhthudo.vn)

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 16 tuổi trở lên. Các thí sinh dự thi phải thiết kế một ấn bản hội họa có độ dài từ 25 đến 46 trang, nội dung về tiểu sử của Steve Jobs từ nguồn ảnh và nội dung thông điệp của những tác phẩm hội họa, điêu khắc đã được trưng bày trong triển lãm "Tư duy khác biệt" bằng tiếng Việt, tiếng Anh. Nguồn ảnh và tác phẩm hội họa, điêu khắc có thể tham khảo trên trang thông tin:www.ramgallery.net . Tất cả các thiết kế được trình bày trên khổ giấy A3.

 

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 17/10 đến hết ngày 7/11/2012. Mỗi thí sinh chỉ được gửi một bài dự thi về địa chỉ thư điện tử:  nopbaithi@ramgalerry.net

 

Steven Paul Jobs (24/2/1955 – 5/10/2011) là ông trùm kinh doanh và sáng chế người Mỹ. Ông là người đồng sáng lập, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple. Ông cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính. Steven Jobs và hãng Apple đã thay đổi cách con người giao tiếp với nhau qua một loạt các phát minh như máy tính Mac, điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad.

 

Steve Jobs là cũng chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu của hơn 230 bằng sáng chế được trao giải hoặc các ứng dụng được cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực rộng lớn của công nghệ, từ máy tính cho tới thiết bị di động, giao diện người dùng (bao gồm giao diện dựa trên nền cảm ứng), loa, bàn phím, bộ chuyển năng lượng, cầu thang, móc cài, ống bọc ngoài, dây buộc và bao bì đóng gói sản phẩm.