Dẻo dai, mềm mại uốn lượn là khuôn hình chủ đạo xuyên suốt toàn bộ vựng tập Naked Beauty của Sylvie Blum. Tự tin và biểu diễn hình thể trần trụi trong những tư thế uốn vặn đã làm toát lên sự dẻo , mềm Thượng đế dành riêng cho đàn bà. Và đây chính là khả năng khai thác khác biệt trong  nhiếp ảnh của nữ nghệ sỹ Sylvie Blum.
nuy_tuan4__1
Nhà phụ trách Nghệ thuật Nhiếp ảnh của bảo tàng Nghệ thuật , Huston, Texas, Hoa Kỳ nhận xét về bộ tác phẩm Naked Beauty

Vừa là phụ nữ vừa là một nghệ sĩ, Sylvie Blum trình diễn một khía cạnh khác biệt về cơ thể của người phụ nữ . Là một cựa người mẫu, cô hiểu hơn ai hết sự trình diễn cơ thể này quan trọng như thế nào đối với quá trình sáng tạo những tác phẩm của mình. Đắm mình trong không gian nhiếp ảnh từ nhỏ, cô làm việc  với nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới. Sylvie Blum đã lập gia đình với một nghệ sĩ và cũng là nhiếp ảnh gia Gunter Blum. Bằng sự cảm nhận chính xác về ánh sáng, cô đã làm cho toàn bộ không gian studio đắm chìm trong ánh sáng thuần khiết nhẹ nhàng. Kỹ thuật và sự sáng tạo sắp đặt của cô quả là rất ấn tượng, đó là chưa kể đến khiếu hài hước và thái độ thân thiện của mình cô đã giúp cho quá trình sáng tạo cùng những người mẫu diễn ra thật nhẹ nhàng. Sylvie Blum đã mang đến cho chúng ta không chỉ sự hoàn hảo của tác phẩm mà còn toát lên ở đó niềm đam mê mãnh liệt dành cho sự trình diễn. Từng khuôn hình cơ thể được trình diễn hoàn hảo đã qua mặt cả điêu khắc để truyền tải đi những gì trung thực nhất về cơ thể của một người phụ nữ đẹp (và tự tin).
nuy_tuan4__2
Những tác phẩm của Sylvie Blum phát triển từ những ý niệm kinh điển của những nhiếp ảnh gia Đức thế kỷ 20. Những người phụ nữ cô chụp hình có hình thể rất thật chứ không như những đứa trẻ xinh xắn. Họ tự hào để cùng tranh đua trình diễn hình thể cân đối và điều khiển những cơ thể mềm mại đến khó tin. Cô làm việc chủ yếu trong studio, và đặt ống kính vào cận cảnh những phần cơ thể gối lên nhau và trong những hình dạng quấn, xoắn lấy nhau. Cô bắt được hình của những mảng lưng uốn cong nhẹ nhàng với phần thân trên dài và sử dụng ánh sáng nền để kéo sự chú ý tới khối tam giác của nhứng bầu ngực. Một vài cơ thể được đeo khuyên với những đồ trang sức, một số khác có hình xăm.Một người phụ nữ được chụp lướt qua đầu, nhấn mạnh một cách sắc xảo vào chiếc cổ dài của cô ta. Một cô gái khác tóc vô cùng ngắn hoặc có mái tóc buộc đằng sau, để phô bày tuyệt diệu của hình thể săn chắc.
(Nguồn: Vựng tập Naked Beauty của Sylvie Blum, 2011, TS. Philip Nguyễn từ www.RAMGALLERY.net)