Nuy_tuan3_1_up
Dẻo dai, mềm mại như con rắn uốn lượn đó chính là cảm giác đầu tiên tràn đến khi tôi bắt gặp những khuôn hình nuy của người đàn bà được chụp bởi nghệ sĩ Sylvie Blum.Tôi xin đánh cá một trăm phần trăm là không có cảm giác nào khác khi ngắm hàng trăm khuôn hình nuy của những người mẫu nổi tiếng đã được Sylvie Blum chụp và đưa vào cuốn vựng tập mới xuất bản 2012 mà tôi mua tại Mỹ có tên “Naked Beauty”.
Chưa thực tin vào cảm giác của mình, tôi đã cố tìm kiếm xem có mối liên hệ nào giữa con hình tượng con rắn và thân hình người đàn bà trong ngôn ngữ hay không. “Naked” trong tiếng Anh có nghĩa là: trần trụi, không mặc gì và trong cụm từ “Naked Aggression” thì có nghĩa là: diễn đạt một cảm xúc cực kỳ mạnh mẽ và không giấu giếm. Với từ “Snake-Con rắn” khi là động từ thì nghĩa là: chuyển động uốn lượn, xoắn vặn, mềm dẻo. Như vậy cả hai từ “Naked” và “Snake” có cách phát âm nghe gần giống nhau, kết hợp với nhau sẽ bổ sung ngữ nghĩa cho nhau, đã tạo nên một hình ảnh được cả triết học phương Đông và phương Tây gắn cho hình tượng con rắn nghĩa là biểu tượng của sự mềm dẻo, mạnh mẽ và thông minh.
Tự tin và biểu diễn hình thể trần trụi trong những tư thế uốn vặn mà chỉ có được bởi cái thiên bẩm đặc biệt của cơ thể người đàn bà, đã làm toát lên sự dẻo , mềm như chính đặc điểm của những con rắn. Những ánh mắt mời gọi của người mẫu nuy cũng như toát lên cái cốt cách thông minh của loài rắn. Và đây chính là tài năng khác biệt của nữ nghệ sỹ nhiếp ảnh Sylvie Blum.
Nuy_tuan3_2_up
2013 là năm Con Rắn, một sự trùng lặp ngẫu nhiên khi tôi viết bài viết này. Bằng sự trân trọng dành cho những người Phụ nữ, trong những tuần còn lại của 2013, mỗi ngày thứ 2 đầu tuần tôi sẽ đăng tải một bức hình trong cuốn vựng tập tôi đang sở hữu trên Ramgallery.net để gửi tới những Người yêu thích nghệ thuật.
Và dưới đây tôi xin trích dẫn lời của Anne Wikes Tucker,  Nhà phụ trách nhiếp ảnh của Bảo tàng Nghệ thuật , Huston, Texas, Hoa Kỳ nhận xét về tác phẩm NACKED BEAUTY
Vừa là phụ nữ vừa là một nghệ sĩ, Sylvie Blum trình diễn một khía cạnh khác biệt về cơ thể của người phụ nữ . Là một cựa người mẫu, cô hiểu hơn ai hết sự trình diễn cơ thể này quan trọng như thế nào đối với quá trình sáng tạo những tác phẩm của mình. Đắm mình trong không gian nhiếp ảnh từ nhỏ, cô làm việc  với nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới. Sylvie Blum đã lập gia đình với một nghệ sĩ và cũng là nhiếp ảnh gia Gunter Blum. Bằng sự cảm nhận chính xác về ánh sáng, cô đã làm cho toàn bộ không gian studio đắm chìm trong ánh sáng thuần khiết nhẹ nhàng. Kỹ thuật và sự sáng tạo sắp đặt của cô quả là rất ấn tượng, đó là chưa kể đến khiếu hài hước và thái độ thân thiện của mình cô đã giúp cho quá trình sáng tạo cùng những người mẫu diễn ra thật nhẹ nhàng. Sylvie Blum đã mang đến cho chúng ta không chỉ sự hoàn hảo của tác phẩm mà còn toát lên ở đó niềm đam mê mãnh liệt dành cho sự trình diễn. Từng khuôn hình cơ thể được trình diễn hoàn hảo đã qua mặt cả điêu khắc để truyền tải đi những gì trung thực nhất về cơ thể của một người phụ nữ đẹp (và tự tin).
(Nguồn: TS. Philip Nguyễn từ Ramgallery.net, 21/4/2013)