Những bức ảnh của Sylvie Blum tự tin và đập thẳng vào mắt người xem đích thực là khác lạ của riêng cô mang đến cho chúng ta, mà ngay cả những người phụ nữ tham gia chụp ảnh nuy khi xem lại ảnh cũng không đảm bảo chắc chắn đó là mình. Tiểu thuyết gia người Anh là Virginia Woolf đã từng suy đoán trong một bài viết có nhan đề “A Room of One’s Own” rằng phụ nữ luôn là một ẩn số.
Nuy_tuan2_-_1_up
Bà ấy đã viết rằng thậm chí những bức tượng điêu khắc cổ xưa về con cơ thể con người có thể được tạo nên qua bàn tay người phụ nữ. Bức ảnh được phát hiện năm 1839 và năm 1850 chụp những người đàn ông và phụ nữ nuy có thể được chụp bởi những thợ chụp ảnh là phụ nữ. Trong những thập kỷ đầu của thế kỷ trước, thế kỷ 20, đã có những nhiếp ảnh gia là nữ trình diễn những bức ảnh nuy để rồi đã gặt hái được sự công nhận đó đích thực là sản phẩm của nghệ thuật. Những bức ảnh nuy của các nhiếp ảnh gia nữ  đến từ Châu âu như Germanie Krull và Wanda von Debschitz-Kunowski đã được trưng bày tại nhiều studio của các nhiếp ảnh gia, và coi như hình mẫu để vẽ tranh và điêu khắc.
Nuy_tuan2_-_2_up
Những tác phẩm của Sylvie Blum phát triển từ những ý niệm kinh điển của những nhiếp ảnh gia Đức thế kỷ 20. Những người phụ nữ cô chụp hình có hình thể rất thật chứ không như những đứa trẻ xinh xắn. Họ tự hào để cùng tranh đua trình diễn hình thể cân đối và điều khiển những cơ thể mềm mại đến khó tin. Cô làm việc chủ yếu trong studio, và đặt ống kính vào cận cảnh những phần cơ thể gối lên nhau và trong những hình dạng quấn, xoắn lấy nhau. Cô bắt được hình của những mảng lưng uốn cong nhẹ nhàng với phần thân trên dài và sử dụng ánh sáng nền để kéo sự chú ý tới khối tam giác của những bầu ngực. Một vài cơ thể được đeo khuyên với những đồ trang sức, một số khác có hình xăm.Một người phụ nữ được chụp lướt qua đầu, nhấn mạnh một cách sắc xảo vào chiếc cổ dài của cô ta. Một cô gái khác tóc vô cùng ngắn hoặc có mái tóc buộc đằng sau, để phô bày tuyệt diệu của hình thể săn chắc.
(Source: Philip Nguyen.Dr from www.ramgallery.net)